Một trong những chuyển biến to lớn nhất của VinaPhone chính là sự ra đời của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone – nơi triển khai các hoạt động kinh doanh Tập đoàn VNPT.

Kể từ đây, nhà mạng này đã bắt đầu xây dựng chiến lược tổng thể với mục tiêu lấy lại ngôi vị số một thị trường viễn thông Việt Nam.

dấu ấn nổi bật của VinaPhone
dấu ấn nổi bật của VinaPhone

VinaPhone định hướng trẻ hóa thương hiệu, công bố thay đổi logo và slogan

Trước đó, những năm 2013 – 2014 được xem là thời kỳ bão hòa của thị trường toàn ngành dịch vụ di động. Chính vì thế, quy mô cạnh tranh ngày càng lan rộng hơn, đòi hỏi một “làn gió mới” để thoát ra khỏi cục diện bế tắc này.

Sau khi hoàn thành tái cấu trúc vào tháng 8 năm 2015, VinaPhone ngay lập tức bắt tay vào việc thực hiện các kế hoạch đổi mới của mình. Đối tượng được tập trung hướng đến là các bạn trẻ, nhà mạng quyết định tái định vị thương hiệu để trở thành một nhà mạng dành cho người trẻ năng động và nhiệt huyết. Mặt khác, VinaPhone cũng chính là cái tên đầu tiên trong ngành tiến hành quá trình trẻ hóa thương hiệu này.

Một trong những tín hiệu đầu tiên cho sự thay đổi chính là việc thay đổi logo. So với logo đã sử dụng trong giai đoạn từ 2006 đến giữa 2015, logo mới giờ đây chỉ còn lại toàn bộ phần chữ mang tên thương hiệu “vinaphone” và một màu xanh dương thuần túy. 

Tuy cũ mà mới, logo sau khi thay đổi vẫn giữ nguyên được ấn tượng ban đầu về tính nhận diện với thương hiệu VinaPhone. Nhưng việc bỏ đi biểu tượng giọt nước – gắn liền với truyền thống, triết lý – phần nào đó giúp logo trở nên hiện đại, súc tích hơn. Lan tỏa, chia sẻ cũng không còn là mục tiêu hiện thời mà nhà mạng hướng đến, thay vào đó là việc khẳng định vị thế của một trong những “ông lớn” đời đầu của ngành viễn thông Việt Nam.

Sự thay đổi logo và dấu ấn nổi bật của VinaPhone
Sự thay đổi logo và dấu ấn nổi bật của VinaPhone

Bên cạnh thay đổi logo, VinaPhone cũng đổi câu khẩu hiệu từ “Không ngừng vươn xa” thành “Có VinaPhone, hưởng nhiều hơn”, một lần nữa cho thấy sự tập trung vào xây dựng chất lượng dịch vụ, sản phẩm được cung cấp.

Những dấu ấn nổi bật trong quá trình tái định vị thương hiệu của VinaPhone

Với những bước đi tự tin, mạnh mẽ trong quá trình trẻ hóa thương hiệu, VinaPhone đã nhanh chóng gặt hái cho mình những thành tựu bước đầu. Không ít những dấu ấn đầu tiên đã được ghi nhận, tiếp thêm rất nhiều động lực cho hành trình tiếp theo của nhà mạng.

  • Phủ sóng mạng lưới trên toàn lãnh thổ đất nước: Tính đến tháng 5/2016, số trạm BTS 2G là 21.168, độ phủ sóng lên đến 90% lãnh thổ và 99% khu vực dân cư. Số trạm thu phát sóng 3G cũng đạt con số 33.000, cao gấp 3 lần so với thời điểm trước năm 2014.
  • Tăng chất lượng dịch vụ: Công nghệ DC-HSDPA đã được ứng dụng giúp tăng tốc độ download 3G của VinaPhone tăng lên gấp 2 lần. Nhờ vậy, lưu lượng sử dụng data trên 3G cũng đã tăng gấp 5 lần so với thời điểm trước 2014.
  • Nhiều lần đạt danh hiệu nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam vào: Từ năm 2018, VinaPhone nhiều lần được vinh danh là nhà mạng di động mang đến tốc độ truy cập 3G/4G nhanh nhất nước ta. Lần gần nhất là vào quý I năm 2022 với tốc độ download đạt đến 42,43 Mbps.
  • Tổ chức thành công Đại nhạc hội “Martin Garrix by VinaPhone” vào ngày 18/09/2016: Đây là lần đầu tiên DJ Martin Garrix đến Việt Nam nên nhận được rất nhiều sự hoan nghênh, mong chờ từ các bạn trẻ. Sự kiện cũng chính là “bàn đạp” cho rất nhiều lễ hội âm nhạc sôi động hướng về giới trẻ sau này.

Có thể khẳng định VinaPhone đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để thực hiện tốt nhất quá trình tái định vị trong giai đoạn mới. Những dấu ấn đầu tiên đầy khởi sắc, lạc quan cũng chính là động lực giúp VinaPhone nhanh chóng lấy lại được vị thế đứng thứ hai của mình vào năm 2018, đồng thời đạt đến con số 34 triệu thuê bao vào năm 2019. Đây là thành quả xứng đáng cho những gì VinaPhone đã, đang và sẽ làm để tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *